Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm
Xem thêm

Làm thế nào để bảo quản áo mưa bền đẹp và luôn như mới?

Đăng bởi Công ty TNHH sản xuất và thương mại quà tặng doanh ngày bình luận

Làm thế nào để bảo quản áo mưa bền đẹp và luôn như mới? Chiếc áo mưa là vật dụng vô cùng quan trọng trong những ngày mưa. Một chiếc áo mưa chỉ bền đẹp khi người sử dụng biết cách bảo quản và gìn giữ chúng. Dưới đây là 3 cách bảo quản áo mưa đơn giản dễ dàng mà bạn nên biết để giúp chiếc áo mưa của bạn luôn như mới.

1. Không gấp, cất áo mưa khi còn ướt

Khi vừa đi mưa về bạn tuyệt đối không nên gấp áo mưa cất đi ngay hay vất vào trong 1 góc. Đây chính là nguyên nhân khiến áo mưa của bạn có mùi hôi khó chịu, giòn và nhanh rách.

Áo mưa sau khi sử dụng cần được vảy khô sau đó treo lên móc cho thật khô sau đó mới gấp lại cất đi. Nếu bạn có thời gian tốt nhất bạn nên đem giặt qua nước để lớp bùn đất bắn vào được trôi sạch đi sau đó phơi khô, gấp gọn. Lưu ý khi giặt áo mưa không nên vò nhàu hay giặt mạnh rất dễ gây rách áo mưa. Bạn nên dùng tay chà sạch hoặc kết hợp với bàn chải và xà phòng để làm sạch áo mưa.

Áp dụng phương pháp này sẽ giúp cho chiếc áo mưa luôn sạch sẽ, không bị ẩm mốc, không có hôi khó chịu..

Cách bảo quản áo mưa bền đẹp

2. Làm mờ và xóa vết nhăn trên áo mưa

Áo mưa là vật dụng chỉ sử dụng khi trời mưa chính vì thế những ngày trời nắng áo mưa thường được gấp gọn và cất đi. Việc này giúp bảo quản áo mưa vô cùng tốt tuy nhiên sau khi lấy ra sử dụng sẽ có những nếp gấp nhăn nheo vô cùng xấu xí và gây mất thiện cảm. Vậy làm cách nào để làm mờ và xóa được nếp nhăn trên áo mưa?

  • Đối với các nếp nhăn mờ bạn chỉ cần giũ nhẹ sau đó treo áo mưa lên trên móc áo các nếp nhăn sau thời gian ngắn sẽ tự động biến mất.
  • Đối với các nếp nhăn cứng đầu khó biến mất bạn có thể ngâm qua nước ấm từ 60-70 độ C. Chú ý với phương pháp này bạn chỉ nên ngâm trong thời gian ngắn để tránh áo mưa bị co lại.

áo mưa quà tặng

Cách bảo quản áo mưa bền đẹp

Xem thêm : Tặng quà gì cho khách hàng nam để khiến họ ấn tượng

3. Tẩy vết bẩn, vết mốc trắng trên áo mưa

Nếu áo mưa không được làm sạch và cất gấp gọn sẽ rất dễ gây nên tình trạng mốc trắng hoặc xuất hiện những vết thâm cứng đầu rất khó tẩy rửa. Các vết bẩn này nếu chỉ giặt qua bằng xà phòng sẽ không thể tẩy hết được, sử dụng giấm và chanh chính là phương pháp tẩy mốc áo mưa tuyệt vời mà bạn nên áp dụng.

quà tặng áo mưa

Cách bảo quản áo mưa bền đẹp

Đầu tiên bạn hãy lấy một miếng vải mềm nhúng vào nước giấm hoặc nước chanh cho ướt sau đó chà nhẹ lên những vùng áo mưa bị mốc trắng, đen thâm. Lưu ý sau khi chà sạch bạn nên giũ áo mưa lại với xà phòng và nước sạch sau đó đem phơi trời nắng ráo.

Đối với chiếc áo mưa vô tình bị dính bã cao su đừng lo lắng bạn chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp lấy bã cao su ra một cách dễ dàng. Cho áo mưa vào túi nilong bọc chặt sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh hoặc chậu đá khoảng 1h. Miếng bã kẹo cao su sẽ tự động bong ra mà không cần mất nhiều thời gian.

Trên đây là những bí quyết đơn giản hiệu quả để bảo quản áo mưa giúp cho chiếc áo mưa luôn được bền đẹp như mới. Và cuối cùng 4 nguyên tắc sử dụng áo mưa bạn cần nhớ:

  1. Không gấp áo mưa khi áo mưa còn ướt
  2. Không vò nát hay vắt mạnh tay khi giặt
  3. Không phơi áo mưa ngoài trời nắng
  4. Không để vật nặng đè lên áo mưa

Xem thêm các vài tư vấn khác tại: https://quatangdoanhnghiep.com.vn/


Cũ hơn Mới hơn

Ngọc Nguyễn

0934077768

sg_epvina