Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm
Xem thêm

Ưu nhược điểm của các loại huy hiệu nhựa, kim loại, mica, đồng

Đăng bởi Marketing EPVINA ngày bình luận

Huy hiệu xuất hiện ở Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 20 dưới dạng cài áo bằng đồng đúc theo khuôn hình nào đó với các chi tiết không được rõ ràng, sắc nét. Khi đó, chiếc huy hiệu là một thứ quà tặng vô cùng giá trị và không hề phổ biến, chỉ những tổ chức cấp cao hoặc các tổ chức Nhà nước mới có huy hiệu cho các thành viên của mình. Huy hiệu có các loại phổ biến như huy hiệu nhựa, huy hiệu kim loại, huy hiệu mica, huy hiệu đồng. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại huy hiệu trong bài viết này nhé

1. Huy hiệu - Món phụ kiện thời trang ai cũng biết

Không chỉ có huy hiệu đồng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại huy hiệu với nhiều loại chất liệu khác nhau. Gần như không một ai là không biết đến những chiếc huy hiệu nhỏ xinh mang đậm dấu ấn cá nhân hoặc tổ chức. 

1.1 Đặc điểm của huy hiệu 

Huy hiệu phổ biến nhất là các loại huy hiệu hình tròn, có thể là nhôm hoặc nhựa, bọc bên ngoài là lớp giấy in màu và một lớp phim chống xước, chống bay màu, chống ướt cho lớp nhựa bên trong. Sau này, nhờ công nghệ phát triển, chúng ta có thêm các loại huy hiệu mica, huy hiệu kim loại như inox, đồng... 

Mặt trước của huy hiệu thường được in các hình logo, slogan đại diện cho thương hiệu hoặc một thông điệp nào đó. Đối với huy hiệu thời trang thì những chi tiết ở mặt trước có thể là các hình vẽ đáng yêu, cá tính.

Huy hiệu thường được in logo và tên tổ chức hay doanh nghiệp

Mặt sau huy hiệu là phần móc cài, thường là móc cài nhọn giống kim băng hoặc khuy bướm. Đây là hai loại móc cài phổ biến của huy hiệu, vì vừa tiện dụng, vừa chắc chắn, tuy nhiên thường để lại một lỗ nhỏ trên áo, balo... sau khi tháo huy hiệu ra. Để khắc phục nhược điểm đó, khóa cài nam châm ra đời, tuy nhiên loại khóa cài nam châm này không chắc chắn bằng hai loại kim cài trên.

1.2 Những ứng dụng của huy hiệu 

Công dụng nguyên bản của huy hiệu là dùng để cài áo, giống như biển tên, để những người chung một tổ chức nhận ra nhau. Với sự sáng tạo đa dạng mẫu mã huy hiệu như hiện nay thì ngoài chức năng cài áo, huy hiệu còn dùng để cài balo, túi hoặc cài trang trí trên các đồ vật khác. 

Đặc biệt, huy hiệu ngày nay còn được các doanh nghiệp tận dụng làm quà tặng mang đậm dấu ấn thương hiệu dành cho nhân viên và khách hàng thân thiết. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn sử dụng huy hiệu như một phần của đồng phục nhân viên để tăng tính nhận diện cho thương hiệu.

Ngày nay huy hiệu được các bạn trẻ sử dụng như 1 phụ kiện thời trang

Đối với các bạn trẻ, huy hiệu thường dùng để trang trí cho balo, túi xách. Đó thường là những chiếc huy hiệu in hình nhân vật hoạt hình, sticker hoặc in hình thần tượng của họ. 

Nếu đang có ý định làm cho doanh nghiệp một bộ huy hiệu mang đậm dấu ấn thương hiệu, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02473012699 hoặc để lại thông tin tại trang web này để được đội ngũ tư vấn viên của EPVINA trợ giúp và báo giá. 

Để hiểu thêm về huy hiệu và biết cách lựa chọn loại huy hiệu phù hợp với mục đích sử dụng, EPVINA xin giới thiệu với quý khách hàng đặc điểm chi tiết của những loại huy hiệu phổ biến, hữu dụng hiện nay.

Xem ngay: tổng hợp 30 mẫu huy hiệu đẹp nhất

2. Huy hiệu nhựa

Huy hiệu nhựa là loại huy hiệu phổ biến nhất để doanh nghiệp sử dụng làm quà tặng cho khách hàng trong các dịp khuyến mãi, tiếp thị. Huy hiệu nhựa thích hợp với những mẫu thiết kế màu sắc, vui nhộn và đáng yêu. Tại EPVINA, huy hiệu nhựa được làm từ nhựa ABS cao cấp, rất cứng cáp và chắc chắn. 

Huy hiệu nhựa được sử dụng nhiều bởi giá rẻ

2.1 Ưu điểm của huy hiệu nhựa 

Các ưu điểm của huy hiệu nhựa là:

  • Có hình thức đẹp, đa dạng mẫu mã thiết kế, đa dạng kích thước
  • Trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển, đóng gói
  • Chi phí sản xuất rẻ
  • Thời gian sản xuất nhanh chóng

2.2 Nhược điểm của huy hiệu nhựa

Nhược điểm của huy hiệu nhựa là:

  • Độ bền không cao, thời gian sử dụng trong 6 - 12 tháng sẽ có hiện tượng bay màu in hoặc giảm độ bóng 
  • Chỉ có duy nhất 1 kiểu hình dáng là hình tròn
  • Độ sang trọng chưa cao

3. Huy hiệu kim loại 

3.1 Huy hiệu đồng và các loại huy hiệu nhôm, kẽm, inox

Huy hiệu kim loại tại EPVINA là huy hiệu được làm từ chất liệu đồng, nhôm, kẽm hoặc inox tùy theo yêu cầu và chi phí của khách hàng. Kích thước thường rơi vào 2,5cm. Phương pháp in trên huy hiệu kim loại cũng rất đa dạng: in thường, in decal, đúc khuôn hoặc ăn mòn. Mỗi phương pháp in sẽ cho ra kết quả khác nhau trên chất liệu khác nhau, ví dụ huy hiệu đồng thì thường dùng phương pháp in ăn mòn, huy hiệu nhôm thì thường dùng phương pháp in thường...

Huy hiệu kim loại sang trọng và độ bền cao

3.2 Ưu điểm của huy hiệu kim loại

Ưu điểm của huy hiệu kim loại là:

  • Độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị hao mòn
  • Bề mặt sáng bóng, tạo cảm giác sang trọng
  • Sáng tạo được nhiều kiểu khuôn hình cho huy hiệu như hình cái khiên, ngôi sao, kim cương…

3.3 Nhược điểm của huy hiệu kim loại

Nhược điểm của huy hiệu kim loại là: 

  • Giá thành hơi cao
  • Thời gian thiết kế, sản xuất hơi lâu
  • Hạn chế về thông điệp, chi tiết in trên huy hiệu 

4. Huy hiệu mica

Huy hiệu mica là loại huy hiệu được sản xuất bằng mica trong. Huy hiệu mica được sản xuất bằng cách ốp hai miếng mica vào bản in hình huy hiệu và gắn keo để hai mặt mica bám chắc vào nhau. Huy hiệu mica chất lượng cao hơn thì được sản xuất bằng cách khắc trực tiếp các chi tiết và đổ màu lên tấm mica. Tuy nhiên, phương pháp khắc đổ màu này thường hạn chế về thiết kế, màu sắc, không thời trang, tiện lợi bằng phương pháp in thường.

Huy hiệu Mica thường được sử dụng trong các tổ chức thay cho bảng tên

4.1 Ưu điểm của huy hiệu mica

Ưu điểm của huy hiệu mica là:

  • Độ bền tốt hơn huy hiệu nhựa vì cứng hơn và có bề mặt sáng bóng hơn 
  • Đa dạng mẫu mã thiết kế 

4.2 Nhược điểm của huy hiệu mica

Nhược điểm của huy hiệu mica là: 

  • Thời gian sản xuất lâu hơn huy hiệu nhựa 
  • Tuy bền hơn huy hiệu nhựa nhưng lại khá dễ bong hai lớp mica nếu không được bảo quản đúng cách 

5. Cách lựa chọn, thiết kế mẫu huy hiệu độc đáo

Với những thông tin trên, quý khách hàng đã nắm được đặc điểm và ưu - nhược điểm của các loại huy hiệu cài áo phổ biến. Để bắt tay vào sản xuất được một bộ huy hiệu đẹp - chất lượng, quý khách hàng hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

5.1 Xác định chất liệu huy hiệu 

Như đã trình bày ở trên, có ba loại chất liệu huy hiệu phổ biến: huy hiệu nhựa, huy hiệu kim loại huy hiệu mica. Nếu quý khách có ý định sản xuất huy hiệu số lượng lớn để làm quà tặng khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị thì nên chọn chất liệu nhựa và mica. Nếu dùng để tặng đối tác hoặc kỷ niệm, làm đồng phục cho nhân viên thì nên chọn loại huy hiệu kim loại để thể hiện sự sang trọng vì đây là loại huy hiệu có tuổi thọ lâu nhất, hình thức sang trọng nhất trong 3 loại huy hiệu phổ thông

5.2 Xác định màu nền của huy hiệu 

Màu nền của huy hiệu là vô cùng quan trọng. Nếu màu nền không phù hợp sẽ làm các chi tiết trên huy hiệu kém nổi bật. Tốt nhất màu nền của huy hiệu nên là màu trắng hoặc các gam màu nhạt, sáng hoặc các gam màu đối nghịch với các chi tiết còn lại của huy hiệu.

Lựa chọn màu nền cho huy hiệu cũng là 1 công đoạn rất quan trọng

Không nên sử dụng các màu quá đậm, quá tối hay các màu neon. Như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ cho chiếc huy hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu là huy hiệu thời trang thì hoàn toàn có thể sử dụng bất cứ màu gì theo cá tính của người thiết kế. 

5.3 Những nội dung, chi tiết nên xuất hiện trên huy hiệu

Nội dung in trên huy hiệu là vô cùng quan trọng. Đây là những thông điệp mà doanh nghiệp cần phải lan tỏa tới khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Dưới đây là một số chi tiết doanh nghiệp cần có khi thiết kế huy hiệu: 

5.3.1 Logo doanh nghiệp 

Logo là hình ảnh đại diện cũng như hình ảnh gợi nhắc khách hàng, đối tác đến doanh nghiệp và cũng là dấu hiệu để phân biệt các doanh nghiệp với nhau. Do vậy, trên vật phẩm mang tính lan tỏa thông điệp mạnh mẽ như huy hiệu tốt nhất phải có logo doanh nghiệp. 

5.3.2 Màu sắc tượng trưng của doanh nghiệp 

Tương tự như logo doanh nghiệp, màu sắc đại diện của doanh nghiệp cũng là yếu tố rất quan trọng cần có trên huy hiệu để khách hàng có thể phân biệt và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. 

5.3.3 Tên doanh nghiệp

Đây là chi tiết quan trọng không kém logo và màu sắc của thương hiệu. Nếu không có tên doanh nghiệp thì logo và màu sắc cũng không thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới khách hàng. Do vậy, cần phải có tên doanh nghiệp, có thể là tên viết tắt trên huy hiệu. 

6. Lợi ích khi sử dụng huy hiệu trong kinh doanh 

Huy hiệu bình thường vốn là một món phụ kiện thời trang có nhiều công dụng. Nhưng trong kinh doanh, huy hiệu không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện mà còn mang lại nhiều hiệu quả truyền thông cho thương hiệu. 

6.1 Sử dụng huy hiệu làm quà tặng khách hàng thân thiết, tăng mức độ gắn bó của khách hàng với thương hiệu 

Với những khách hàng đặc biệt hoặc khách hàng thân thiết, việc tặng họ một món quà như huy hiệu kim loại là cách đơn giản nhất để khẳng định tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp. Bằng chiếc huy hiệu, họ cảm nhận được sự trân trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng và luôn được nhắc nhở về sự trân trọng đó, nhờ vậy có thể duy trì mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

>>>Có thể bạn cũng quan tâm đến sản phẩm quà tặng khách hàng khác như:

6.2 Sử dụng huy hiệu cho nhân viên, tăng độ tin tưởng của khách hàng với thương hiệu

Huy hiệu đồng phục chính là một trong những phương pháp hàng đầu để tăng thêm sự chuyên nghiệp cho nhân viên doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Khi khách hàng nhìn thấy chiếc huy hiệu sáng bóng trên ngực áo, họ sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tin tưởng hơn đối với người nhân viên của doanh nghiệp.

Sử dụng huy hiệu giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp hơn

Đặc biệt, đối với những nhân viên kinh doanh thị trường thì huy hiệu giống như một lời đảm bảo về sự uy tín, tin tưởng với khách hàng. Nhờ chiếc huy hiệu, khách hàng có thể yên tâm nhận diện nhân viên này thuộc thương hiệu nào mà không sợ bị lừa đảo. 

6.3 Sử dụng huy hiệu làm công cụ truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu

Dù là sử dụng huy hiệu để tặng cho khách hàng, đối tác hay để nhân viên sử dụng làm đồng phục thì huy hiệu cũng là công cụ trực tiếp lan truyền hình ảnh thương hiệu đến những đối tượng xung quanh. Bằng chiếc huy hiệu bé xíu, logo và tên thương hiệu được mang đi khắp mọi nơi, được tiếp cận đến nhiều người mà chi phí làm huy hiệu thì lại vô cùng thấp.

Sử dụng huy hiệu in logo thương hiệu doanh nghiệp giúp quảng bá thương hiệu

Nếu doanh nghiệp của quý khách hàng chưa có huy hiệu, hãy liên hệ trực tiếp với Quà tặng doanh nghiệp EPVINA để được tư vấn và thiết kế mẫu huy hiệu phù hợp nhất với doanh nghiệp nhé!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: quatangdoanhnghiep.com.vn

Hotline: 0243.767.8915 để được tư vấn và báo giá trực tiếp.

ADD: Số 59B, Ngõ 16, Đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

EPVINA – Thế giới quà tặng độc đáo dành cho bạn!


Cũ hơn Mới hơn

Ngọc Nguyễn

0934077768

sg_epvina